Tiếp nối thành công của Hội thảo Dự án Chuyển đổi số Toyota năm 2024 với đông đảo sinh viên tham dự, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (UEL) một lần nữa vinh dự đón tiếp Tập đoàn Ô tô Toyota, Nhật Bản với chuỗi hội thảo quốc tế diễn ra vào ngày 13 và 14/03/2025.

Với mong muốn lan tỏa giá trị của dự án đến cộng đồng các nước ASEAN, UEL tiếp tục đồng hành cùng Toyota tổ chức Hội thảo quốc tế tại Việt Nam trong năm 2025. Đáp lại sự quan tâm và kỳ vọng của sinh viên UEL sau hội thảo năm 2024, chương trình năm nay được mở rộng thành chuỗi hội thảo kéo dài hai ngày, xoay quanh chủ đề ứng dụng Big Data và trí tuệ thông minh nhân tạo (AI) trong ngành công nghiệp ô tô.

Các chuyên gia của hội thảo, ông Shunji Miyahara, Tổng Giám đốc dự án cùng cộng sự, ông Toshi Kaneko, Điều phối viên dự án đã mang đến những góc nhìn thực tiễn về việc ứng dụng công nghệ và xử lý dữ liệu nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp.

Từ trái sang: Ông Shunji Miyahara (Trái) và ông Toshi Kaneko (Phải)
Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, Hội thảo còn mang đến không gian trải nghiệm công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) ngay tại sân trường. Đặc biệt, Toyota đã trưng bày các dòng xe mới nhất, tích hợp công nghệ hiện đại, giúp sinh viên UEL được tận tay khám phá và hiểu rõ hơn về sự kết nối giữa công nghệ và sản phẩm.

Công nghệ thực tế ảo (VR)

Công nghệ thực tế tăng cường (AR)
"Trong kỷ nguyên số, chúng tôi luôn quan niệm thế hệ trẻ sẽ là những chủ nhân sản phẩm của chúng tôi. Chính vì vậy tôi muốn đưa dự án đến gần thế hệ Gen Z, từ đó dẫn đầu xu thế và điều chỉnh công nghệ sao cho phù hợp nhất với thế hệ trẻ. Và đây cũng chính là mục tiêu hội thảo của chúng tôi.” - ông Miyahara bày tỏ.

Sinh viên UEL trải nghiệm công nghệ tích hợp trên ô tô
Tại khu trải nghiệm công nghệ, sinh viên có cơ hội tiếp cận các thiết bị tiên tiến như kính thực tế ảo, công nghệ theo dõi chuyển động mắt (eye-tracking), công nghệ nhận diện DEEM giúp phân tích nhân khẩu học khách hàng, hay hệ thống xác định mức độ ưu tiên nội dung trên báo điện tử e-Magazine. Mỗi hoạt động đều mở ra một góc nhìn mới về cách công nghệ đang chuyển hóa mô hình kinh doanh hiện đại.

"Năm ngoái em nhận được thông báo chương trình từ Phòng Hợp tác phát triển nhưng không đăng ký được do đã đủ số lượng nên năm nay em quyết tâm giành 1 slot tham dự. Không ngờ “ông trời có mắt”, em còn trúng luôn give-away của chương trình nữa ạ!” - Sinh viên Nguyễn Diệp Thế Bảo (K23) hào hứng chia sẻ.

Hội thảo không chỉ là cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp, mà còn là một phần trong định hướng đào tạo gắn liền thực tiễn của UEL – nơi tri thức được kết nối với công nghệ, sáng tạo và hội nhập. Trường Đại học Kinh tế - Luật kỳ vọng sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình mang tầm vóc quốc tế trong thời gian tới, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận xu hướng toàn cầu, sẵn sàng cho hành trình phát triển và hội nhập sâu rộng trong kỷ nguyên số.
